Đang xử lý.....

HỘI NGHỊ NGHIÊN CỨU KHOA HỌC SINH VIÊN NĂM HỌC 2023 - 2024 

Thực hiện kế hoạch năm học 2023 – 2024, ngày 11 tháng 6 năm 2024, khoa Sinh học trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị Nghiên cứu Khoa học Sinh viên nhằm khích lệ, thúc đẩy hoạt động nghiên cứu, sáng tạo khoa học của sinh viên và định hướng kế hoạch hoạt động trong năm học tiếp theo.

Tham dự Hội nghị có Ban chủ nhiệm Khoa Sinh học, cùng tập thể giảng viên và đông đảo sinh viên trong khoa.

 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Thị Ngọc Lan – Trưởng khoa Sinh học ghi nhận và biểu dương tinh thần NCKH của các bạn sinh viên; sự tận tình và nghiêm túc của các giảng viên hướng dẫn; khẳng định Nhà trường và Khoa luôn tạo điều kiện để các em sinh viên tham gia NCKH nhằm hình thành và phát triển năng lực nghiên cứu, góp phần phát hiện và bồi dưỡng các nhà khoa học trẻ tài năng, đáp ứng yêu cầu đào tạo nhân lực trình độ cao.

 

PGS.TS. Nguyễn Thị Ngọc Lan – Trưởng khoa phát biểu khai mạc hội nghị

Khoa Sinh học thực hiện nhiệm vụ NCKH theo 2 định hướng thuộc lĩnh vực sinh học và công nghệ sinh học; lĩnh vực lý luận và phương pháp dạy học sinh học. Hoạt động sinh viên tham gia NCKH của khoa Sinh học đều nhận được sự ủng hộ, và hỗ trợ nhiệt tình của giảng viên các bộ môn trong Khoa, các chủ đề nghiên cứu có nội dung phong phú, đa dạng thuộc nhiều ngành đào tạo như Di truyền học, Sinh học thực nghiệm, Sinh học cơ thể, Sinh thái học và Phương pháp dạy học Sinh học,…

 

TS. Lương Thị Thúy Vân – Trợ lý công tác khoa học trình bày báo cáo tổng kết hoạt động NCKH sinh viên năm học 2023 – 2024

 

PGS.TS. Nguyễn Thị Ngọc Lan – Trưởng khoa, trao giấy chứng nhận cho các sinh viên thực hiện đề tài NCKH trong năm học 2023 - 2024

Các đề tài NCKH sinh viên thường gắn với định hướng nghiên cứu của giảng viên thực hiện các nhiệm vụ khoa học cấp Bộ, đề tài Nafosted, cấp đại học, cấp cơ sở, đề tài luận án tiến sĩ,… do đó trong quá trình nghiên cứu sinh viên được tiếp cận với các phương pháp nghiên cứu hiện đại, đảm bảo sự trung thực, khách quan và đáng tin cậy. Nội dung nghiên cứu phù hợp với xu hướng nghiên cứu của các nhà khoa học chuyên ngành trong nước và trên thế giới.

Trong quá trình thực hiện đề tài NCKH, sinh viên cũng được trau dồi thêm kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm nghiên cứu; tăng cường khả năng làm việc độc lập, tự học, tự nghiên cứu và sáng tạo, nâng cao bản lĩnh nghề nghiệp; tăng cường các kỹ năng bổ trợ cần thiết cho công việc và cuộc sống sau này như: kỹ năng tư duy phản biện, kỹ năng quản lý thời gian, làm việc nhóm, kĩ năng tin học, ngoại ngữ,… Chính vì vậy việc tham gia hoạt động NCKH là cơ hội tốt và môi trường thuận lợi giúp các em rèn luyện và chuẩn bị tốt cho hành trang vào nghề sau này.

Sinh viên Lê Thanh Tùng – Lớp Sư phạm KHTN K56 trình bày báo cáo tại hội nghị

Sinh viên Hảng Thị Bầu – Lớp Sư phạm Sinh học K57 trình bày báo cáo tại hội nghị

Sinh viên Hoàng Thị Chanh – Lớp Sư phạm KHTN K56 trình bày báo cáo tại hội nghị

Hội nghị đã đề ra các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động NCKH của sinh viên. Giảng viên cần tích cực hơn nữa trong việc khuyến khích, động viên sinh siên tham gia NCKH; đưa các hoạt động nghiên cứu đến gần với sinh viên, giúp sinh viên ý thức được tầm quan trọng của hoạt động NCKH. Bản thân mỗi sinh viên cần tích cực, chủ động hơn trong việc lên kế hoạch học tập và nghiên cứu, xác định được vai trò quan trọng của việc gắn liền mục tiêu học tập với NCKH, đồng thời nâng cao khả năng tự học, tự nghiên cứu cũng như tăng cường rèn luyện những kĩ năng cần thiết để có thể tự tin tham gia và đạt hiệu quả cao khi thực hiện đề tài nghiên cứu.

loading....