Đang xử lý.....

PGS.TS. Nguyễn Văn Hồng 

Truyền thông Khoa Sinh học

PGS.TS. Nguyễn Văn Hồng tốt nghiệp tiến sĩ Giáo dục học, chuyên ngành Lý luận&PPDH bộ môn sinh học năm 1992 tại Cộng hòa Liên bang Nga; Đạt tiêu chuẩn và bổ nhiệm chức danh Phó giáo sư năm 2010, Nguyên Phó trưởng khoa và hiện đang là Giảng viên cao cấp Khoa Sinh học. PGS.TS. Nguyễn Văn Hồng là chủ biên 07 cuốn sách chuyên khảo và giáo trình; xuất bản 33 bài báo trên các tạp chí khoa học, trên Proceedings Hội nghị quốc tế và quốc gia, trong đó có 4 bài báo trên tạp chí quốc tế.

 

Danh mục các bài báo công bố từ 2015 đến nay:

  1. Nguyễn Văn Hồng, Ninh thị Bạch Diệp (2015) Thực hiện phân hóa trong DH theo nhóm nhỏ.
  2. Tạp chí giáo dục 356, tr. 33-36
  3. Nguyễn Văn Hồng, Ninh thị Bạch Diệp (2015) Đổi mới kiểm tra, đánh giá trong DH theo nhóm nhỏ.
  4. Tạp chí giáo dục 367, tr. 18-20
  5. Nguyễn Văn Hồng, Ninh thị Bạch Diệp (2015) Kết hợp sử dụng phiếu giao việc, phiếu hỗ trợ học tập và phiếu học tập khi DH theo nhóm nhỏ. Tạp chí giáo dục 370, tr. 45-47.
  6. Nguyễn Văn Hồng, Phạm Thị Hồng Tú (2016) Thiết kế và sử dụng tình huống có vấn đề trong dạy học môn Sinh học để phát triển năng lực có vấn đề cho học sinh. Tạp chí giáo dục 386, tr.53- 57
  7. Nguyễn Văn Hồng, Vũ Thị Thanh Thủy (2017) Dạy học dự án và vấn đề phát triển năng lực NCKH cho học sinh trong dạy học Sinh thái học ở THPT. Tạp chí Khoa học&Công nghệ Đại học Thái Nguyên.
  8. Nguyễn Văn Hồng, Vũ Thị Thanh Thủy (2018) Định hướng phát triển năng lực NCKH cho học sinh trong dạy học phần Sinh thái học (SH 12). Tạp chí giáo dục 425,tr 54-56.
  9. Nguyễn Văn Hồng, Nguyễn Mai Hương Quán (2018) Triệt phân hóa vi mô trong dạy học nhóm. Hội thảo khoa học quốc gia lần thứ nhất, Huế. 8/2018
  10. Nguyễn Văn Hồng, Vũ Thị Thanh Thủy (2018) Hình thành và phát triển kĩ năng NCKH cho học sinh trong dạy học sinh học ở trường phổ thông. Hội thảo khoa học quốc gia lần thứ nhất, Huế. 8/2018
  11. Nguyễn Văn Hồng, Vũ Thị Thanh Thủy (2019) Quy trình xây dựng DAHT  theo định hướng phát triển năng lưc NCKH cho học sinh THPT. Tạp chí giáo dục 60-64
  12. Nguyễn Văn Hồng, Bùi Thị Minh (2019) Thu Xây dựng cấu trúc và tiêu chí  đánh giá năng lưc của học sinh theo tiếp cận cấu trúc. Tạp chí giáo dục 209 -216

Sách xuất bản

  1. Nguyễn Văn Hồng (2009) Phương pháp dạy học thực vật học, động vật học, cơ thể người và vệ sinh ở THCS. Nxb Khoa học&Kỹ thuật, Hà Nội.
  2. Nguyễn Văn Hồng (2009) Con người - Môi trường và Giáo dục bảo vệ môi trường
  3. Nguyễn Văn Hồng. Nxb Khoa học&Kỹ thuật, Hà Nội.
  4. Nguyễn Văn Hồng (2010) Dạy học hợp tác – nhóm. Nxb Khoa học&Kỹ thuật, Hà Nội.
  5. Nguyễn Văn Hồng (2010) Phương pháp nghiên cứu khoa học giáo dục. Nxb Khoa học&Kỹ thuật, Hà Nội.
  6. Nguyễn Văn Hồng (2011) Phương pháp dạy học công nghệ nông nghiệp. Nxb Khoa học&Kỹ thuật, Hà Nội.
  7. Nguyễn Văn Hồng (chủ biên) (2012) Môi trường, dân số và phát triển bền vững (Sách Nhà nước đặt hàng). Nxb Khoa học&Kỹ thuật, Hà Nội.
  8. Nguyễn Văn Hồng (2014) Phương tiện dạy học Sinh học ở trưởng phổ thông. Nxb Việt Nam.
  9. Nguyễn Văn Hồng (2016) Tiếp cận các kĩ thuật dạy học hiện đại trong dạy học Sinh học. Trường ĐHSP Thái Nguyên.
  10. Nguyễn Văn Hồng (chủ biên) (2018) Vận dụng các tiếp cận dạy học để phát triển năng lực học sinh trong dạy học Sinh học. Trường ĐHSP Thái Nguyên.

 

loading....