GVC.TS. Nguyễn Thị Hằng tốt nghiệp tiến sĩ Giáo dục học, chuyên ngành Lý luận & PPDH Bộ môn Sinh học năm 2016 tại Trường Đại học Sư phạm -Đại học Thái Nguyên, hiện đang là Phó Trưởng Khoa Sinh học, Trường ĐHSP Thái Nguyên. GVC.TS. Nguyễn Thị Hằng là đồng chủ biên 03 cuốn sách giáo trình và xuất bản 15 bài báo trên các tạp chí khoa học, Proceedings Hội nghị quốc tế và quốc gia. Trong số đó có 2 bài báo quốc tế.
Danh mục các bài báo xuất bản trên tạp chí và hội nghị từ 2015 đến nay:
- Phạm Thị Hồng Tú, Nguyễn Thị Hằng, Dương Thị Hằng (2022), Vận dụng dạy học giải quyết vấn đề nhằm phát triển năng lực tìm hiểu tự nhiện cho học sinh trong dạy học "Đa dạng thế giới sống (Khoa học tự nhiên 6), Tạp chí giáo dục, 22(11) , 43-48.
- Nguyễn Thị Hằng, Lăng Thị Bích, Lưu Thị Hà, Nguyễn Thu Trang (2022), Tiếp cận các phương pháp dạy học trong bài học STEM và vận dụng trong dạy học Sinh học ở trường phổ thông, Tạp chí giáo dục, 22(11) , 7-12
- Nguyen Thi Hang, Nguyen Thi Thu Ha, Cao Thi Phuong Thao (2022), “Development the online practical curriculum on plant bioloy for work-study students at faculty of biology, Thai Nguyên university of education”, Proceedings of the 4th international conference on teacher education renovation ICTER 2021, tr.126-135.
- Phạm Thị Hồng Tú, Nguyễn Thị Hằng, Nguyễn Thục Hạnh (2021), “Sử dụng thí nghiệm gắn với vấn đề thực tiễn nhằm phát triển năng lực tìm hiểu thế giới sống cho học sinh trong dạy học “Trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng ở thực vật” (Sinh học 11)”, Tạp chí Giáo dục, Số 514 (Kì 2 – 11/2021), tr. 12-16.
- Nguyen Thi Hang, Pham Thi Hong Tu, Pham Quang Son (2021), “Some measures to enhance the teachers’ competence in designing lessons”, Proceedings of the 3rd international conference on teacher education renovation (ICTER 2020): "Teacher competencies for education 4.0", Thai Nguyen university publishing house, pp.163-174.
- Hang Thi Nguyen, Van Thi Thuy Luong, Tu Thi Hong Pham, Ha Thi Nguyen (2021), “Organizing experiences - based learning activities “making bio-products for environmental protection” in STEM Education in high schools”, Journal of Physics: Conference Series, Vol 1835 (2021) 012059, doi:10.1088/1742-6596/1835/1/012059.
- Thi Hang Nguyen, Huu Quan Nguyen, Hoang Mau Chu (2020), “Guide pedagogical students to design and organize experience-based learning activities in schools”, International Journal of Learning, Teaching and Educational Reseach, Vol.19, No.9, pp.99-117, September 2020, https://doi.org/10.26803/ijlter.19.9.6.
- Nguyễn Thị Hằng (2020), “Thiết kế và tổ chức hoạt động học trải nghiệm trong dạy học chủ đề “Sinh trưởng và phát triển ở động vật” (Sinh học 11) theo định hướng giáo dục STEM”, Tạp chí Giáo dục, Số 488, tr.24-30.
- Nguyễn Thị Hằng, Phạm Thị Ngọc Bích, Nguyễn Thị Hương (2020), “Thiết kế và tổ chức hoạt động học trải nghiệm các chuyên đề học tập môn Sinh học ở trường phổ thông”, Tạp chí Khoa học & Công nghệ ĐHTN, Tập 225, số 07, tr.350-355.
- Phạm Thị Hồng Tú, Nguyễn Thị Hằng, Lương Thị Kim Mùi (2019), “Tổ chức hoạt động trải nghiệm trong dạy học “Trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng ở thực vật” (Sinh học 11) nhằm phát triển năng lực vận dụng kiến thức cho học sinh ở trường phổ thông”, Tạp chí Giáo dục, Số 463, tr.40-45, 34
- Nguyen Thi Hang, Nguyen Thi Ngoc Lan, Bui The Cong, Pham Thi Thanh Nhan (2019), “Instructing students in faculty of biology to conduct experience-based learning activities in schools”, Proceedings of the first international conference on teacher education renovation-ICTER 2018: "Teacher education in the context of industrial revolution 4.0", Thai Nguyen university publishing house, pp.326-337.
- Nguyễn Thị Hằng, Nguyễn Hữu Quân (2018), “Sử dụng bài tập ngoại khóa trong dạy học vi sinh vật học ở khoa Sinh học, trường Đại học Sư phạm”, Tạp chí Khoa học & Công nghệ ĐHTN, Tập 188, số 12/3, tr.135-140.
- Nguyễn Thị Hằng, Nguyễn Thị Hà, Nguyễn Thị Thu Hương (2018), “Đề xuất mô hình lớp học đảo ngược trong dạy học “Chu kì tế bào và quá trình nguyên phân”, Báo cáo Hội thảo quốc gia về phương pháp dạy học Sinh học lần thứ 1, tr. 137-145
- Nguyễn Thị Hằng, Lê Thị Quyên, Nguyễn Lệ Mai, Vũ Thị Lếnh (2018), “Tổ chức học trải nghiệm chủ đề “Sâu, bệnh hại cây trồng” (Công nghệ 10 - THPT)”, Tạp chí Khoa học và Công nghệ Đại học Thái Nguyên, Tập 179, số 03, tr.103-108.
- Nguyễn Thị Hằng, Lê Thị Quyên (2018), “Tổ chức cuộc thi trong dạy học chương “Thành phần hóa học của tế bào” (Sinh học 10 THPT)”, Kỷ yếu Hội nghị nghiên cứu và giảng dạy Sinh học toàn quốc, Quy Nhơn 5 - 2018, tr 1384-1391.
- Nguyễn Hữu Quân, Bùi Thị Hiên, Nguyễn Thị Hằng (2016), “Xây dựng kế hoạch tổ chức câu lạc bộ sinh học ở trường phổ thông”, Tạp chí Giáo dục, Số đặc biệt tháng 10/2016, tr.135-137
- Vũ Thị Thu Phương, Nguyễn Thị Hằng (2016), “Hướng dẫn học sinh tự học nội dung Sinh trưởng và phát triển (Sinh học 11) bằng phiếu học tập”, Kỷ yếu Hội thảo sinh viên và cán bộ trẻ các trường Đại học Sư phạm toàn quốc năm 2016, tr.151-160.
- Nguyễn Thị Hằng, Nguyễn Hữu Quân (2016), “Xây dựng phiếu học tập hướng dẫn sinh viên tự học môn vi sinh vật học”, Tạp chí Khoa học và Công nghệ Đại học Thái Nguyên, Tập 153, số 08, tr.123-128.
Sách xuất bản
1. Nguyễn Văn Hồng, Nguyễn Thị Hà, Nguyễn Thị Hằng, Phạm Thị Hồng Tú (2018) Giáo trình Vận dụng các tiếp cận dạy học để phát triển năng lực học sinh trong dạy học Sinh học. Nxb Đại học Thái Nguyên
2. Nguyễn Thị Hằng, Phạm Thị Hồng Tú, Nguyễn Thị Hà (2020) Giáo Trình Tổ Chức Hoạt Động Trải Nghiệm Trong Dạy Học Sinh Học. Nxb Đại học Thái Nguyên.