Đang xử lý.....

GVC.TS. Phạm Thị Hồng Tú 

Truyền thông Khoa Sinh học

GVC.TS. Phạm thị Hồng Tú tốt nghiệp tiến sĩ Giáo dục học, chuyên ngành Lý luận &PPDH Bộ môn Sinh học năm 2014 tại Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, hiện đang là Giảng viên chính Khoa Sinh học, Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên. GVC.TC. Phạm Thị Hồng Tú là đồng chủ biên 03 cuốn sách giáo trình và xuất bản 23 bài báo trên các tạp chí khoa học, Proceedings Hội nghị quốc gia, trong đó có 1 bài báo quốc tế thuộc danh mục Scopus.

Danh mục các bài báo xuất bản trên tạp chí và hội nghị từ 2015 đến nay:

  1. Nguyễn Thị Hằng, Lương Thị Thúy Vân, Phạm Thị Hồng Tú, Nguyễn Thị Hà, Organizing experience-based learning activities “The production of bioproducts for environmental protection in high schools”, Journal of Physics: Conference Series, Vol 1835 (2021) 012059 (Scopus).
  2. Phạm Thị Hồng Tú, Ngô Văn Hưng, Nguyễn Thị Ánh Tuyết (2016), “Tổ chức hoạt động dạy và học theo chuyên đề môn Sinh học ở trường Dự bị đại học”, Tạp chí Giáo dục, Số 384, kì 2, tr.53-56.
  3. Nguyễn văn Hồng, Phạm Thị Hồng Tú (2016), “Vận dụng KT tình huống trong DHSH để phát triển NLGQVĐ cho HS”, Tạp chí Giáo dục, Số 386.
  4. Phạm Thị Hồng Tú, Nguyễn Văn Hồng (2017), “Xây dựng kế hoạch dạy học theo định hướng phát triển năng lực người học trong dạy học môn Sinh học ở trường phổ thông”, Tạp chí Giáo dục, Số 403 (kì 1 – 4/2017, tr.52-56.
  5. Phạm Thị Hồng Tú, Nguyễn Thị Ánh Tuyết (2017), “Sử dụng bài tập thực tiễn nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho HS trường PT Dân tộc nội trú trong dạy học chủ đề “Di truyền học người và bảo vệ vốn gen của loài người”, Tạp chí Giáo dục, Số 413 (kì 1 – 9/2017, tr.49-52.
  6. Phạm Thị Hồng Tú, Bùi Thị Minh Thu (2018), Phát triển năng lực tự học cho sinh viên ngành sư phạm sinh học trong dạy học học phần “Lí luận dạy học Sinh học (phần đại cương) ,TC Giáo dục số 429 (kì 1 tháng 5/2018).
  7. Phạm Thị Hồng Tú, Nông Thị Cảnh, “Phát triển NL tự học cho HS THPT hệ GDTX trong DH phần Sinh học vi sinh vật – SH 10, Kỷ yếu hội thảo Quốc gia LL&PPDSHSH, Huế tháng 8/2018.
  8. Thiết kế và tổ chức Dạy học chủ đề “Sinh trưởng của sinh vật – nhân giống nấm men” (SH10) theo định hướng giáo dục STEM cho HS hệ giáo dục thường xuyên (2019), Tạp chí Giáo dục  số 450, tr 48-56.
  9. Phạm Thị Hồng Tú, Nguyễn Thị Hằng, Lương Thị Kim Mùi (2019), “Tổ chức hoạt động trải nghiệm trong dạy học “Trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng ở thực vật” (Sinh học 11) nhằm phát triển năng lực vận dụng kiến thức cho học sinh ở trường phổ thông”, Tạp chí Giáo dục, Số 463, tr.40-45, 34
  10. Phạm Thị Hồng Tú, Hà Thanh Hương, Sử dụng bài tập tình huống nhằm phát triển năng lực vận dụng kiến thức kĩ năng cho HS trong dạy học môn KHTN, Tạp chí Giáo dục số 500 (Kì 1 tháng5/2021),tr 11-15.
  11. Phạm Thị Hồng Tú, Nguyễn Thị Hằng, Dương Thị Hằng,  Vận dụng dạy học giải quyết vấn đề nhằm phát triển nămg lực tìm hiểu tự nhiên cho HS trong dạy học “Đa dạng thế giới sống” (KHTN6), Tạp chí Giáo dục số 22 /2022, tr 43-48.
  12. Phạm Thị Hồng Tú, Cao Xuân Phan, Trần Ngọc Hải Đăng, Sử dụng bài tập tình huống nhằm phát triển năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng trong dạy học “Trao đổi nước và khoáng ở thực vật” Sinh học 11 hệ giáo dục thường xuyên, Tạp chí Giáo dục số đặc biệt 3 /2022, tr 110-115.
  13. Phạm Thị Hồng Tú, Nguyễn Thị Hằng, Nguyễn Thục Hạnh, Sử dụng thí nghiệm gắn với vấn đề thực tiễn nhằm phát triển năng lực tìm hiểu thế giới sống cho HS trong dạy học “Trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng ở thực vật” Sinh học 11, Tạp chí Giáo dục số 514 /2021, tr 12-16.
  14. Phạm Thị Hồng Tú, Đặng Thị Thanh Hiền, Hoàng Anh Tú. Dạy học thực hành thí nghiệm nhằm phát triển năng lực Sinh học cho HS ở trường PT., Tạp chí Giáo dục, 483 kì 1 tháng 8, tr 38-43.
  15. Phạm Thị hồng Tú (2011), “Bản đồ khái niệm – Công cụ hữu ích trong dạy và học Sinh học”, Kỷ yếu hội nghị khoa học nghiên cứu sinh, Viện khoa học giáo dục Việt Nam, trang 270.
  16. Phạm Thị Hồng Tú, Nông Thị Cảnh, “Phát triển NL tự học cho HS THPT hệ GDTX trong DH phần Sinh học vi sinh vật – SH 10, Kỷ yếu hội thảo Quốc gia LL&PPDSHSH, Huế tháng 8/2018.
  17. Nguyễn Thị Hằng, Phạm Thị Hồng Tú, Phạm Quang Sơn, Some measures to enhance the teachers’ competence in designing lessons; eacher competencies for education 4.0, roceedings of the 3rd international conference on teacher education renovation (ICTER 2020): "Teacher competencies for education 4.0", pp.163-174.
  18. Nguyễn Thị Hà, Phạm Thị Hồng Tú, Tổ chức DH phần trao đổi chất và chuyển hóa NL ở thực vật theo định hướng giáo dục STEM, Báo cáo khoa học về nghiên cứu và giảng dạy sinh học ở Việt Nam, 2/2020.
loading....